Trường Tiểu học
Nam Thanh |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI “CHUNG TAY XÂY DỰNG NGÔI TRƯỜNG SINH THÁI” Chủ đề Gia đình – Nhà trường – Cộng đồng NĂM HỌC 2019 – 2020 |
Thực hiện công văn số 1191/SGDĐT – GDTH ngày 20 /9/2019 của Sở giáo dục và đào tạo Nam Định.
Thực hiện công văn số 220/PGDĐT – TH ngày 17 /10/2019 của Phòng giáo dục và đào tạo Nam Trực.
Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Tiểu học. Trường Tiểu học Nam Thanh hướng dẫn tổ chức ngày hội” Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” học sinh với chủ đề:
“Bảo vệ môi trường”
Kế hoạch cụ thể như sau:
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1, Mục đích
– Tạo cơ hội để học sinh giao tiếp, hợp tác, chia sẻ, bày tỏ quan điểm, vận dụng kiến thức các môn học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.
– Tăng cường mối liên kết giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng.
– Nâng cao ý thức của CBQL, GV, học sinh về xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh về tri thức, sức khỏe, kỹ năng sống, ý thức xây dựng trường lớp” Xanh – Sạch – Đẹp – Thân thiện” gắn với bảo tồn văn hóa, phát huy giá trị truyền thống.
2, Yêu cầu
- Hình thức tổ chức linh hoạt, nhẹ nhàng, đảm bảo mục tiêu giáo dục và phát triển năng lực cho học sinh một cách toàn diện.
- Tạo cơ hội cho học sinh ứng dụng những kiến thức đã học thông qua các hoạt động trải nghiệm gần gũi với môi trường sống và học tập.
- Huy động gia đình, cộng đồng tham gia vào các nội dung của ngày hội.
II/ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG THAM DỰ:
1, Đối tượng: Là học sinh khối 3, khối 4, khối 5 đang học tại trường năm học 2019 – 2020, có đủ các điều kiện sau:
+ Được tuyển chọn từ các lớp.
+ Có thành tích cao trong học tập, có năng lực giao tiếp, hợp tác, mạnh dạn tham gia các hoạt động của lớp của trường.
2, Số lượng: Mỗi điểm trường 15 HS thành một đội
Khối 3 lựa chọn 1 HS
Khối 4 lựa chọn 3 HS
Khối 5 lựa chọn 12 HS
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
Ngày hội cấp trường được tổ chức dưới hình thức hoạt động cá nhân và đồng đội gồm có 04 nội dung, mỗi nội dung đều có tính mở để các đội lựa chọn hình thức tham gia.
Nội dung 1: Tìm kiếm tài năng
– Mục tiêu của hoạt động: Phát hiện những năng lực đặc biệt của học sinh trên tất cả các lĩnh vực.
– Số lượng : Tối đa 15 HS. Khuyến khích cha mẹ học sinh cùng tham gia hỗ trợ học sinh biểu diễn tài năng.
– Hình thức: HS thể hiện năng lực đặc biệt cá nhân hoặc biểu diễn tập thể ở 1-2 hình thức lựa chọn: hát, múa, kể chuyện, diễn tiểu phẩm, võ thuật, hùng biện Tiếng việt, hùng biện Tiếng anh.
– Thời gian: Tối đa 10phút/1 hình thức.
Nội dung 2: Tranh luận và phản biện.
– Mục tiêu của hoạt động: Tạo điều kiện để HS tiểu học hình thành và phát triển kĩ năng tranh luận, phản biện, xem xét vấn đề dưới nhiều góc độ đa chiều, kĩ năng xử lý tình huống linh hoạt và sáng tạo.
– Số lượng: Tối đa 5 HS/đội
– Hình thức: Tranh luận giữa hai đội về quan điểm đồng tình hay phản đối một vấn đề do BTC đưa ra dưới các hình thức như: nêu chủ đề, quan sát tranh, xem video, …
+ Mỗi đội cử 1 đội trưởng lên bốc thăm quan điểm cần bảo vệ, điều hành thảo luận, thống nhất lý lẽ bảo vệ quan điểm.
+ Hai đội luôn phiên nêu ý kiến của đội và lập luận, nêu dẫn chứng phản bác lý lẽ của đội bạn.
– Thời gian: + Thảo luận 5 phút
+ Tranh luận: 5 phút
Nội dung 3: Ứng dụng trải nghiệm
– Mục tiêu của hoạt động: Phát triển kiến thức trên cơ sở tăng cường ứng dụng trải nghiệm, sáng tạo; góp phần phát triển năng lực, phẩm chất cho HS.
– Số lượng: Tối đa 15 HS/đội.
– Hình thức: Căn cứ vào kết quả bốc thăm, BTC sẽ quy định thứ tự của các nhóm đội trả lời câu hỏi phần ứng dụng kiến thức.
+ Vòng 1: Từng học sinh của mỗi nhóm đội sẽ lần lượt trả lời câu hỏi của BTC bằng cách chọn đáp án Đúng – Sai. Học sinh nào trả lời đúng câu hỏi được quyền vào vòng 2. Học sinh không trả lời được sẽ bị loại (trong trường hợp đội không có học sinh nào trả lời đúng đáp án thì đội đó sẽ không được tham gia tiếp vào vòng 2).
+ Vòng 2: Học sinh vượt qua vòng 1 của các đội sẽ tham gia thi vòng 2 theo hình thức 2 đội/lượt thi, mỗi đội cử một Đội trưởng, Đội trưởng hai đội thay phiên nhau chọn lĩnh vực và câu hỏi đảm bảo yêu cầu mỗi cặp đội không được chọn môn học nào 2 lần. Hai đội cùng suy nghĩ và trình bày đáp án trên bảng con. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm.
- Nội dung: Ứng dụng kiến thức các môn học và hoạt động giáo dục kĩ năng sống trong trường tiểu học.
Nội dung 4: Trưng bày sản phẩm
– Mục tiêu của hoạt động: Chia sẻ kinh nghiệm tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.
– Số lượng: Mỗi đội 1 gian trưng bày sản phẩm sinh thái do HS tự làm ( khoảng 10m). Trong đó có:
+ Sản phẩm do học sinh tự làm: Các đội tự lựa chọn một hoặc nhiều sản phẩm tiêu biểu của học sinh điểm trường mình để trưng bày như: Sản phẩm tái chế, sản phẩm môn Mĩ thuật theo dự án Đan Mạch, đồ dùng dạy học do GV hướng dẫn HS làm. …
+ Sản phẩm do BTC quy định: Các bài viết chữ Đúng và Đẹp đã được đánh giá xếp loại.
*/ Đánh giá
- Hội đồng đánh giá:
+ Ban giám khảo: GV và HS
+ Ban cố vấn
- Ban tổ chức căn cứ vào kết quả đánh giá xếp giải từng nội dung, không xếp giải toàn đoàn.
- IV/THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:
1/ Thời gian:
– 16/12: Các khối nộp danh sách học sinh dự thi.
– 18/12: Các Đ/c GV được phân công các nội dung nộp các câu hỏi, tình huống tranh luận, tiểu phẩm tham dự.
– 17/12: Các đội tập luyện.
– Thời gian tập luyện: Vào các tiết 4 của các ngày trong tuần và chiều thứ 4.
– Thời gian dự thi: Chiều 26/12
2/ Địa điểm: Tại nhà đa năng điểm trường 1
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1, Người dẫn chương trình: Đ/ c Bùi Thị Thu Thủy
2, Ban giám khảo: Gồm các đồng chí sau:
Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn, Tổng phụ trách, các tổ trưởng tổ1, 2, 3, 4, 5. Đ/c Thanh, Vị, Thủy, Nhâm, Hương.
– Đ/c Thưởng, đ/c Tâm, đ/c Nhung + GVCN các lớp: Chuẩn bị loa đài, bàn ghế cho buổi thi và các buổi tập duyệt.
Để ngày hội” Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” cấp trường có chất lượng và thành công tốt đẹp, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các lớp nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Trong quá trình triển khai thực hiện có gì vướng mắc phản ánh về BGH trường để kịp thời được chỉ đạo thực hiện.
Nam Thanh, ngày 10 tháng 10 năm 2019
Phó hiệu trưởng
Vũ Thị Mùi
Trường Tiểu học
Nam Thanh |
PHÂN CÔNG GIÁO VIÊN PHỤ TRÁCH CÁC ĐỘI
VÀ TẬP LUYỆN CHO HỌC SINH
|
ĐỘI 1 (ĐT1) | ĐỘI 2 (ĐT2) |
Nguyễn Thị Bích Nhạn ( Đội trưởng) | Nguyễn Thị Ngọc Thúy( Đội trưởng) |
Đoàn Thị Nhâm | Phan Thị Yến |
Trần Thị Lan Hương | Trần Thị Minh Nguyệt |
Nguyễn Thị Nụ | Nguyễn Thị Thu Thảo |
Nguyễn Thị Lụa | Vũ Văn Hiếu |
Đào Thị Vi | Lê Văn Quảng |
Bùi Thị Thu Thủy | Đặng Thị Xuân |
Nguyễn Thị Thúy Trà | Đặng Hồng Hạnh |
Trần Thị Kiều Hoa | Phạm Thị Hường |
Vũ Thị Nhung | Hoàng Thị Hồng Hạnh |
Nam Thanh, ngày 10 tháng 12 năm 2019
Phó hiệu trưởng
Trường Tiểu học
Nam Thanh |
PHÂN CÔNG GIÁO VIÊN PHỤ TRÁCH CÁC NỘI DUNG
VÀ TẬP LUYỆN CHO HỌC SINH NĂM HỌC: 2019 – 2020 |
||||
STT | HỌ VÀ TÊN GV | NỘI DUNG | GHI CHÚ | ||
Nội dung 1 (Tài năng) | |||||
1 | Nguyễn Thị Ngọc Thúy | Nội dung 1
(Tài năng) |
( Trưởng nhóm) | ||
2 | Đặng Thị Thanh | ||||
3 | Nguyễn Thị Thu Thảo | ||||
4 | Vũ Văn Hiếu | ||||
5 | Nguyễn Thị Lụa | ||||
6 | Nguyễn Thị Thêm | ||||
7 | Nguyễn Thị Hương | ||||
8 | Đào Thị Thu | ||||
9 | Mai Thị Tâm | ||||
10 | Nguyễn Thị Tuyết | ||||
Nội dung 2 ( Tranh luận, phản biện) | |||||
1 | Trần Thị Minh Nguyệt | Nội dung 2
( Tranh luận, phản biện) |
|||
2 | Nguyễn Thị Lanh | ||||
3 | Nguyễn Thị Nụ | ( Trưởng nhóm) | |||
4 | Phan Thị Kim Huyên | ||||
5 | Vũ Thị Nhung | ||||
6 | Trần Thị Anh Thơ | ||||
7 | Ngô Thị Tâm | ||||
8 | Phan Thị Yến | ||||
Nội dung 3 ( Ứng dụng, trải nghiệm) | |||||
1 | Nguyễn Thị Bích Nhạn | Nội dung 3
( Ứng dụng, trải nghiệm) |
( Trưởng nhóm) | ||
2 | Trần Thị Lan Hương | ||||
3 | Đặng Hồng Hạnh | ||||
4 | Bùi Thị Thu Thủy | ||||
5 | Đào Thị Vị | ||||
6 | Phạm Thị Hường | ||||
7 | Đoàn Thị Nhâm | ||||
8 | Nguyễn Thúy Trà | ||||
9 | Trần Thạch Thảo | ||||
Nội dung 4 (Trưng bày sản phẩm) | |||||
1 | Lê Văn Quảng | Nội dung 4
( Trưng bày sản phẩm) |
|||
2 | Hoàng Thị Hồng Hạnh | ( Trưởng nhóm) | |||
3 | Lê Văn Quảng | ||||
4 | Trần Thị Kiều Hoa | ||||
5 | Phạm Thanh Thưởng | ||||
6 | Nguyễn Thị Yến | ||||
7 | Đinh Văn Hưng | ||||
8 | Dương Xuân Nam | ||||
9 | Nguyễn Thị Hoa | ||||
10 | Phạm Thị Thúy | ||||
Nam Thanh, ngày 10 tháng 12 năm 2019
Phó hiệu trưởng