Kế hoạch thực hiện công tác Y tế trường học năm học 2019-2020

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NAM TRỰC          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

           Số:  01 /KH-THNT                        

                                                                                                          Nam Thanh, ngày 28 tháng 8 năm 2019

KẾ HOẠCH

Thực hiện công tác Y tế trường học

Năm học 2019-2020

Căn cứ thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/05/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Y tế về việc qui định về công tác y tế trường học;

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, Trường Tiểu học Nam Thanh xây dựng Kế hoạch hoạt động y tế trường học năm học 2019 – 2020 với những nội dung cụ thể sau:

I/ Thực trạng

– Tổng số học sinh: 762 em, được biên chế thành 27 lớp;

– Tổng số cán bộ, giáo viên – nhân viên:   51 người.

1.Thuận lợi

– Được sự quan tâm chỉ đạo của PGD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ của các cấp ngành, các cơ quan đoàn thể và phụ huynh học sinh;

– Lãnh đạo nhà trường quan tâm và chỉ đạo sát sao đối với công tác y tế học đường;

– Học sinh trong trường có ý thức tự giác trong các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học tập và rèn luyện;

– Nhà trường kết hợp tốt với Trạm y tế xã trong công tác kiểm tra sức khỏe định kì, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích,… cho học sinh;

– Được trang bị phòng y tế riêng, dụng cụ trang thiết bị khá đầy đủ. Có nhân viên y tế chuyên trách.

  1. Khó khăn

          – Trường tiểu học Nam Thanh có hai điểm trường, vị trí hai điểm trường không gần nhau nên  khó khăn trong việc quản lý y tế.

– Một số học sinh có ý thức còn hạn chế trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường;

– Một bộ phận học sinh có phụ huynh đi làm ăn xa, đi làm công ty  nên sự quan tâm, giáo dục thường xuyên với học sinh chưa được nhiều, nhiều học sinh phải tự tìm hiểu và chăm sóc bản thân mình trong khi đó các em còn thiếu kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng tránh tai nạn rủi ro;

II/ Mục tiêu

– Thực hiện đầy đủ các qui chế, tiêu chuẩn vệ sinh trường học do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

– Truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ sức khỏe học sinh; truyền thông về trách nhiệm và quyền lợi của học sinh khi tham gia bảo hiểm y tế;

– Quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh; chăm sóc mắt học đường, phòng chống tật cong vẹo cột sống; chăm sóc sức khỏe học sinh,giáo viên  ,đảm bảo an toàn thực phẩm; cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trong học sinh; xây dựng trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh;

– Cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế đảm bảo vệ sinh trường học.

III/ Nội dung kế hoạch

1. Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về công tác YTTH, tổ chức các hoạt động quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh:

Củng cố, kiện toàn, phát triển, và tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện hoạt động YTTH tại các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-B YT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT quy định về công tác YTTH đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học

– Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng và bảo quản công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong nhà trường

2. Thực hiện các quy định về an toàn trường học và phòng, chống tai nạn thương tích học sinh:

a. Thực hiện các quy định về an toàn trường học:

Tiếp tục triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn theo Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17/12/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục;

– Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường.

– Tổ chức thực hiện các quy định về công tác an toàn trường học, đảm bảo môi trường trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, không trồng các loại cây có độc tố trong khu vực nhà trường; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền trẻ em, tạo cơ hội học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo; tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục theo quy định tại:

+ Luật trẻ em, Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường;

+ Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em;

b. Phòng, chống tai nạn thương tích học sinh:

Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích

– Thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, có kế hoạch thống kê, kiểm soát, bảo quản, thu gom và xử lý các hóa chất độc hại nguy hiểm trong nhà trường;

– Phối hợp với các bộ phận thường xuyên rà soát, kiểm tra, thống kê toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ việc dạy, học; thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của học sinh (phòng học, đồ dùng thí nghiệm, tường, rào, lan can…trong khuôn viên nhà trường), kịp thời sửa chữa, hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền phương án sửa chữa, thay thế, khắc phục kịp thời tình trạng cơ sở vật chất, các thiết bị dạy học đã cũ, quá hạn có nguy cơ xảy ra tai nạn, nhằm đảm bảo an toàn đối với học sinh;

– Tăng cường giáo dục học sinh kỹ năng phòng, tránh các loại hình tai nạn thương tích trong môi trường nhà trường và ngoài cộng đồng; nhắc nhở học sinh không chơi các trò chơi nguy hiểm như nô đùa, chạy nhảy ở hành lang các tầng cao, leo trèo tường rào, lan can …

– Báo cáo tình hình tai nạn thương tích của học sinh theo qui định.

  1. Công tác phối hợp:

Phối hợp với Trạm y tế, Trung tâm y tế dự phòng huyện nam trực tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng, chống các dịch, bệnh, tật trong trường học (cúm A H1N1, cúm AH5N1, cúm AH7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người, tay chân miệng, sởi, rubella, sốt xuất huyết, lao, nha học đường, mắt học đường, cong vẹo cột sống, giun sán,…) và các dịch, bệnh mới xuất hiện theo các công điện, văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch, bệnh của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

– Tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn các cấp về chuyên môn, nghiệp vụ y tế trường học.

  1. Công tác bảo hiểm xã hội:

– Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm Xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc. Phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT;

– Sử dụng có hiệu quả tỷ lệ nguồn thu Bảo hiểm y tế để lại trường quản lí và sử dụng vào các mục đích sau:

+ Mua sắm trang thiết bị phòng y tế, tủ thuốc, các phương tiện sơ cấp cứu, khám sức khỏe định kì;

+ Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu.

  1. Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tư vấn và truyền thông về:

– Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tư vấn và truyền thông về giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh;

– Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng các ngày:

+  Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (01/7);

+ Ngày nước thế giới (22/3) và Tuần lễ quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường;

+ Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (07/4);

+ Ngày môi trường thế giới (05/6);

+ Ngày vệ sinh yêu nước (02/7);

+ Tháng hành động vì trẻ em (từ 01-30/6);

+ Tuần lễ tiêm chủng (09-15/5);

+ Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (15/4-15/5) và các sự kiện khác liên quan đến công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe học sinh.

6. Vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm:

a. Vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, dinh dưỡng:

– Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học;

– Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học, chú trọng việc xây dựng, sử dụng và bảo quản các công trình cấp nước và công trình vệ sinh trong trường học, đảm bảo điều kiện nhà vệ sinh trường học; tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh công trình vệ sinh trường học.

– Xây dựng  kế hoạch bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho học sinh;

– Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong nhà trường;

– Tuyên truyền học sinh vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong và ngoài trường, lớp;

– Thường xuyên kiểm tra nhà vệ sinh của học sinh, xây dựng nhà vệ sinh thân thiện với học sinh, có dụng cụ thu gom và xử lý theo quy định.

b.Phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm:

–  Xây dựng kế hoạch triển khai các quy định về vệ sinh phòng chống bệnh truyền nhiễm và phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện;

–  Thông tin, báo cáo kịp thời khi có dấu hiệu bệnh truyền nhiễm xảy ra trong trường học với các cấp có thẩm quyền theo quy định;

–  Phối hợp với Trạm Y tế, Trung tâm y tế Dự phòng  huyện nam trực và các đơn vị có liên quan để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời khi có dịch xảy ra.

7. Sơ kết, tổng kết và báo cáo  kết quả công tác y tế trường học:

– Thực hiện báo cáo định kỳ hoạt động y tế trong năm theo mẫu báo cáo quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT về Trạm Y tế xã trên địa bàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo;

– Thực hiện báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên;

– Tự tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác y tế trường học vào cuối mỗi năm học theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT.

IV. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế

1. Vệ sinh môi trường học tập:

–  Bảo đảm có sân chơi, sân tập và cây xanh.

– Có các dụng cụ thu gom và xử lý rác theo quy định. Có thùng rác và nơi chứa rác tập trung được che chắn. Mỗi phòng học, phòng làm việc được làm vệ sinh trước giờ học và có sọt chứa rác;

– Hệ thống cống, rãnh để dẫn thoát nước mưa, nước thải được bảo đảm kín không rò rỉ, ứ đọng gây ô nhiễm môi trường;

–  Bảo đảm đủ số lượng, chất lượng nước uống và nước sinh hoạt cho học sinh, giáo viên trong nhà trường;

– Giáo viên, cán bộ, công nhân viên, học sinh không hút thuốc lá, thuốc lào trong khuôn viên nhà trường;

2.  Phòng học:

–  Bảo đảm thông gió tự nhiên, phòng học có hệ thống thông gió nhân tạo như quạt trần;

–  Được chiếu sáng tự nhiên đầy đủ và phòng học phải bảo đảm yên tĩnh;

3. Bàn ghế, bảng học:

– Bàn ghế đủ rộng, chắc chắn, các góc cạnh bàn, ghế phải tròn, nhẵn bảo đảm an toàn. Kích thước (chiều cao, bề rộng, chiều sâu) của bàn và ghế bảo đảm theo quy định hiện hành;

– Bảng học cần được chống loá. Kích thước, màu sắc, vị trí treo bảng theo quy định hiện hành.

4. Nhà vệ sinh:

– Bảo đảm số lượng nhà tiêu, hố tiểu theo quy định.

– Trường có khu vệ sinh của thầy và trò riêng biệt. Nhà tiêu, hố tiểu được bảo đảm vệ sinh theo quy định, có khu vực rửa tay bằng xà phòng.

5. Trang thiết bị và thuốc:

– Có tủ thuốc được trang bị các loại thuốc thiết yếu; có sổ quản lý, kiểm tra và đối chiếu xuất, nhập thuốc theo quy định.

V. Biện pháp thực hiện

1. Nhà trường:

–  Kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe học sinh, Trưởng ban là đại diện Ban Giám hiệu, phó ban là Trạm trưởng Trạm y tế xã, ủy viên thường trực là nhân viên y tế trường học, các ủy viên khác là bí thư đoàn trường, Tổng phụ trách đội, Hội chữ thập đỏ trường học, Ban đại diện cha mẹ học sinh;

– Có báo cáo tình hình thực hiện công tác y tế trường học cho đơn vị quản lý cấp trên vào cuối năm học hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

2.  Nhân viên y tế:

– Thường xuyên thông tin với Trạm y tế để có sự hổ trợ cộng tác tốt;

–  Tham gia vào các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn do ngành y tế, giáo dục và các ban ngành, cơ quan khác tổ chức hằng năm;

– Triển khai thực hiện tốt công tác y tế học đường. Quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh thường xuyên qua các hoạt động hàng ngày và qua hồ sơ sức khỏe;

– Trang thiết bị đầy đủ cho phòng y tế: Hồ sơ sổ sách y tế, dụng cụ và các loại thuốc y tế sơ cứu kịp thời

– Tổ chức giáo dục truyền thông phòng chống một số dịch bệnh thường xảy ra trong trường học;

– Tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp để đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân: thường xuyên vệ sinh sân trường, lớp học, hệ thống cống rãnh thoát nước, trồng và chăm sóc cây xanh để đảm bảo cho môi trường luôn “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”;

3.  Công tác chữ thập đỏ

– Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức chi hội Chữ thập đỏ trong trường học. Phối hợp với Hội khuyến học nhằm vào việc hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị thiên tai;

–  Khuyến khích các học sinh tham gia các hoạt động nhân đạo, các phong trào tương thân tương ái, xây dựng các công trình nhân đạo;

– Tổ chức bồi dưỡng kiến thức y học cho Đội thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xung kích để các em có thể tham gia làm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và thực hiện tốt kỹ năng sơ cấp cứu giúp đỡ người bị tai nạn trong và ngoài nhà trường;

–  Được trang bị các phương tiện bảo đảm cho hoạt động Chữ thập đỏ.

VI. Tổ chức thực hiện

 Phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách tăng cường công tác tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh học sinh để có nhận thức đúng đắn và chủ động tham gia thực hiện phòng chống các bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường, phòng chống tai nạn thương tích,…;

– Phối hợp với Trạm y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh và báo cáo hoạt động y tế theo qui định;

– Các giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận liên quan có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện cho nhân viên y tế hoàn thành nhiệm vụ.

VII. Kinh phí thực hiện:

Nguồn kinh phí được bố trí từ nguồn kinh phí từ Quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của học sinh theo quy định hiện hành và bảo đảm chi theo quy định hiện hành.

*  Kế hoạch cụ thể:

Tháng

Nội dung Biện pháp thực hiện

Kết quả

8/2019 – Tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp chuẩn bị cho năm học mới;

– Kiểm kê thuốc còn tồn trong hè và thanh lý thuốc đã hết hạn sử dụng;

– Kiểm tra và bổ sung thêm sổ khám sức khoẻ mới cho học sinh khối 1;

– Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích

– Sơ cứu, xử lý ban đầu các tai nạn thương tích và một số bệnh thông thường.

– Phối hợp với TPT và GVCN;

– Kiểm kê tủ thuốc y tế;

– Thống kê số lượng học sinh khối 1;

– Truyền thông dưới cờ;

– Thường trực phòng y tế.

 
9/2019 – Xây dựng kế hoạch công tác y tế cho năm học;

– Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường;

– Lập kế hoạch bổ sung thuốc thiết yếu cho tủ thuốc y tế;

– Lập kế hoạch khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường;

– Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bán trú

Lưu mẫu thức ăn hàng ngày

– Tuyên truyền cách  phòng chống bệnh dịch  bệnh truyền nhiễm

– Căn cứ thông tư liên tịch số 13;

– Thường trực phòng y tế;

– Kiểm kê tủ thuốc;

 

– Phối hợp Giáo viên chủ nhiệm;

 

 

 

–         Tuyên thông dưới cờ

 
10/2019 – Sơ cứu, xử lý ban đầu kịp thời khi học sinh bị ốm đau, tai nạn;

-Khám sức khỏe đầu năm cho các lớp

– Truyền thông giáo dục sức khỏe về giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp và các bệnh thường gặp trong tháng;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp.

– Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bán trú

– Lưu mẫu thức ăn hàng ngày

– Thường trực phòng y tế;

– Truyền thông dưới cờ, phát thanh;

 

 

 

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học.

 
11/2019 – Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bán trú

– Lưu mẫu thức ăn hàng ngày.

– Thường trực phòng y tế;

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học

 

 
12/2019 – Tuyên truyền về một số bệnh học đường thường gặp .

– Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Truyền thông dưới cờ;

– Thường trực phòng y tế;

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học;

 
01/2020 – Truyền thông giáo dục sức khỏe về vệ sinh an toàn thực phẩm và Hưởng ứng Tháng hành động về chất lượng an toàn thực phẩm 15/1-15/2;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường;

– Truyền thông dưới cờ;

 

 

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học;

– Thường trực phòng y tế;

 
02/2020 – Tuyên truyền tác hại của túi nilon hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2018

– Lên kế hoạch bổ sung một số thuốc và dụng cụ y tế cần thiết;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường.

– Truyền thông dưới cờ;

– Kiểm kê tủ thuốc y tế;

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học;

 

– Thường trực phòng y tế.

 
 

03/2020

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Sơ cứu, xử lý ban đầu một số bệnh thông thường;

– Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bán trú

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học;

– Thường trực phòng y tế

 

 
04/2020 – Sơ cứu, xử lý ban đầu kịp thời khi học sinh bị ốm đau, tai nạn;

– Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

– Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bán trú

– Tuyên truyền phòng bệnh răng miệng cho học sinh

– Thường trực phòng y tế

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học

 

 

– Truyền thông dưới cờ;

 
05/2020 – Kiểm tra nhắc nhở vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp;

Sơ cứu,xử lý ban đầu kịp thời khi học sinh bị ốm đau ,tai nạn

– Làm báo cáo y tế

– Kiểm kê cơ sở vật chất và dụng cụ y tế cuối năm.

– Kiểm tra vệ sinh đầu giờ học;

– Thường trực phòng y tế

Sơ cứu, xử lý ban đầu kịp thời khi học sinh bị ốm đau, tai nạn

– Kiểm kê theo danh mục.

 

          Trên đây là kế hoạch hoạt động y tế trường học năm học 2019– 2020 của trường Tiểu học Nam Thanh . Trong quá trình thực hiện từng lúc có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Xác nhận của Ban giám hiệu

                    Nam Thanh,  tháng 9 năm 2019

                             Nhân viên y tế